Chi phí dịch vụ làm hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty khác tỉnh/cùng tỉnh trọn gói 700.000 đồng - 5 ngày có giấy phép mở văn phòng đại diện.
Luật Tín Minh hiện cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện (VPĐD) trọn gói với thời gian hoàn thành nhanh chóng, tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp.
Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm cùng việc sở hữu đội ngũ luật sư chuyên nghiệp, Luật Tín Minh tự tin có thể mang lại hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng khi có nhu cầu làm thủ tục mở văn phòng đại diện khác tỉnh/cùng tỉnh cho các loại hình công ty, bao gồm:
- Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH.
- Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty cổ phần.
- Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty hợp danh.
- Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp tư nhân.
➨ Chi phí dịch vụ mở văn phòng đại diện tại Luật Tín Minh là 7.000.000 đồng. Đây là báo giá trọn gói, đã bao gồm:
- Chi phí thành lập văn phòng đại diện tại Luật Tín Minh.
- Lệ phí thành lập văn phòng đại diện nộp cho nhà nước.
➨ Thời gian bàn giao Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của công ty từ 5 - 7 ngày làm việc. Thời gian này được tính kể từ khi tiếp nhận đủ thông tin cần thiết từ khách hàng, bao gồm:
- Mã số thuế của công ty.
- Địa chỉ đặt văn phòng đại diện.
- Ảnh chụp/scan giấy tờ pháp lý của người đứng đầu văn phòng đại diện.
Sau khi nhận đầy đủ thông tin từ khách hàng, Luật Tín Minh sẽ chịu trách nhiệm soạn thảo, trình doanh nghiệp ký tận nơi và hoàn thiện hồ sơ thành lập văn phòng đại diện theo đúng quy định.
➤ Luật Tín Minh cam kết:
- Không phát sinh phụ phí ngoài bảng giá thể hiện trong hợp đồng.
- Thời gian hoàn thành dịch vụ nhanh chóng, bàn giao giấy phép đúng hẹn.
3. Quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại Luật Tín Minh
Khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty tại Luật Tín Minh, ngoài những điều đã cam kết nêu trên, khách hàng còn nhận được 6 quyền lợi sau:
- Miễn phí tư vấn, kiểm tra thông tin về văn phòng đại diện như: tên, địa chỉ đăng ký thành lập, ngành nghề kinh doanh…
- Miễn phí công chứng toàn bộ giấy tờ, hồ sơ cần thiết khi làm thủ tục đăng ký văn phòng đại diện.
- Miễn phí trình ký, giao nhận hồ sơ, trả kết quả tận nơi theo yêu cầu.
- Miễn phí công bố thông tin thành lập văn phòng đại diện trên Cổng thông tin quốc gia.
- Miễn phí mở tài khoản ngân hàng số đẹp cho văn phòng đại diện.
- Miễn phí tư về pháp lý, kế toán - thuế trong suốt quá trình hoạt động của văn phòng đại diện.
Khách hàng vui lòng liên hệ Luật Tín Minh qua hotline 0983.081.379 để được tư vấn thông tin chi tiết về thủ tục cũng như hỗ trợ dịch vụ nhanh chóng.
II. Hồ sơ, cách thực hiện thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện
Về cơ bản, thành phần bộ hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện bao gồm:
Đầu mục hồ sơ
|
Yêu cầu về giấy tờ
|
Thông báo thành lập VPĐD có chữ ký người đại diện pháp luật của công ty.
|
Bản gốc
|
CCCD/hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện.
|
Bản sao chứng thực
|
Quyết định về việc mở VPĐD của:
- Hội đồng quản trị: Đối với công ty cổ phần.
- Chủ sở hữu công ty: Đối với công ty TNHH 1 thành viên.
- Hội đồng thành viên: Đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên hoặc công ty hợp danh.
|
Bản gốc
|
Biên bản họp về việc mở VPĐD của:
- Hội đồng quản trị: Đối với công ty cổ phần.
- Hội đồng thành viên: Đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên hoặc công ty hợp danh.
|
Bản sao
|
Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện của công ty
|
Bản gốc
|
Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trong trường hợp đại diện pháp luật công ty không trực tiếp thực hiện thủ tục mở VPĐD).
|
Bản gốc
|
CCCD/hộ chiếu của người được ủy quyền.
|
Bản sao
|
⤓ Tải mẫu miễn phí: Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện.
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty bao gồm 3 bước sau:
➨ Bước 1: Soạn hồ sơ thành lập văn phòng đại diện như Luật Tín Minh đã chia sẻ.
➨ Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư (Sở KH&ĐT).
Bạn nộp hồ sơ theo 1 trong 3 cách sau:
- Nộp online tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
- Nộp trực tiếp tại Sở KH&ĐT tỉnh/thành phố nơi đặt văn phòng đại diện.
- Nộp qua đường bưu điện bằng dịch vụ chuyển phát nhanh VNPost.
➨ Bước 3: Sở KH&ĐT kiểm tra, thẩm định hồ sơ và trả kết quả theo 2 trường hợp:
- Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Sở KH&ĐT cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện trong thời hạn từ 3 - 5 ngày làm việc, tính từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ: Sở KH&ĐT gửi thông báo bằng văn bản, hướng dẫn sửa đổi, bổ sung hồ sơ và nộp lại từ đầu.
➣ Xem chi tiết: Thủ tục thành lập văn phòng đại diện.
III. 3 thủ tục cần thực hiện sau khi thành lập văn phòng đại diện
Để tránh bị xử phạt hành chính không mong muốn hoặc bị gián đoạn trong quá trình hoạt động kinh doanh, ngay sau khi nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp cần hoàn thành 3 thủ tục pháp lý sau đây:
- Khắc con dấu riêng cho văn phòng đại diện.
- Treo bảng hiệu tại địa chỉ đăng ký thành lập văn phòng đại diện.
- Nộp tờ khai lệ phí môn bài chậm nhất vào ngày 30/01 năm sau năm thành lập (mức nộp lệ phí môn bài của văn phòng đại diện là 1.000.000 đồng).
Lưu ý:
Doanh nghiệp được miễn lệ phí môn bài trong năm đầu thành lập. Trong thời gian doanh nghiệp được miễn lệ phí môn bài, nếu mở VPĐD thì VPĐD cũng được miễn lệ phí môn bài.
IV. Một số câu hỏi thường gặp về đăng ký thành lập văn phòng đại diện
1. Chi phí mở văn phòng đại diện tại Luật Tín Minh là bao nhiêu?
Tổng chi phí dịch vụ mở văn phòng đại diện công ty tại Luật Tín Minh là 700.000 đồng. Đây là báo giá trọn gói, đã bao gồm phí dịch vụ tại Luật Tín Minh và lệ phí thành lập văn phòng đại diện nộp cho nhà nước.
➣ Xem chi tiết: Phí dịch vụ thành lập văn phòng đại diện.
2. Thời gian hoàn thành thủ tục thành lập văn phòng đại diện của Luật Tín Minh là bao lâu?
Luật Tín Minh sẽ hoàn thành thủ tục mở văn phòng đại diện và bàn giao giấy phép sau 5 - 7 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ thông tin hợp lệ từ khách hàng.
➣ Xem chi tiết: Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện.
3. Hồ sơ mở văn phòng đại diện công ty gồm những giấy tờ gì?
Khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Luật Tín Minh, doanh nghiệp chỉ cần chuẩn bị:
- Mã số thuế của công ty.
- Địa chỉ đặt văn phòng đại diện.
- Ảnh chụp CCCD/hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện.
Trường hợp doanh nghiệp tự thực hiện thủ tục thì có thể tham khảo chi tiết hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại: Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty.
4. Thủ tục mở văn phòng đại diện công ty thực hiện như thế nào?
Quy trình thành lập văn phòng đại diện công ty bao gồm 3 bước sau:
- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký mở VPĐD theo quy định.
- Bước 2: Nộp hồ sơ tại Sở KH&ĐT nơi VPĐD đặt trụ sở.
- Bước 3: Sở KH&ĐT thẩm định hồ sơ và trả kết quả sau 3 - 5 ngày làm việc.
➣ Xem chi tiết: Thủ tục mở văn phòng đại diện công ty.
5. Mở văn phòng đại diện có cần đăng ký không?
Có. Khi mở văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải tiến hành thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện theo quy định.
6. Đăng ký thành lập văn phòng đại diện ở đâu?
Doanh nghiệp nộp hồ sơ mở văn phòng đại diện về Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố nơi dự kiến đặt VPĐD theo 1 trong 3 cách sau:
- Nộp online tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
- Nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở KH&ĐT.
- Nộp qua đường bưu điện bằng dịch vụ chuyển phát nhanh VNPost.
7. Mở văn phòng đại diện có phải nộp lệ phí môn bài không?
Có. Doanh nghiệp phải nộp lệ phí môn bài cho văn phòng đại diện với mức nộp là 1.000.000 đồng/năm. Tuy nhiên, nếu văn phòng đại diện được thành lập trong giai đoạn công ty đang được miễn lệ phí môn bài thì VPĐD cũng sẽ được miễn lệ phí môn bài.
—
Mọi nhu cầu tư vấn pháp luật, vui lòng để lại câu hỏi, thông tin ở phần bình luận bên dưới hoặc liên hệ Luật Tín Minh theo hotline 0983.081.379 để được hỗ trợ nhanh chóng.